ผีเสื้อ - การป้องกันภัยต่างๆ

on วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

         ผีเสื้อก็เป็นแค่แมลงตัวเล็กๆเท่านั้น โอกาศที่จะถูกกิน หรือตกเป็นเหยื่อของสัตว์ชนิดอื่นๆที่ตัวใหญ่กว่ามีอยู่มาก ซึ่งในช่วงอันตรายที่สุดของผีเสื้อนั้นคือช่วงที่เป็นตัวหนอน เพราะตัวหนอนนั้น เคลื่อนที่ได้ช้ามากโอกาสที่จะเติบโตจนเป็นผีเสื้อนั้น ต้องใช้ความเสี่ยงมากกว่าจะเป็นผีเสื้อที่สวยให้คนเราได้ยลโฉมกันอย่างที่เห็น ตัวอย่างการป้องกันตัวของผีเสื้อคือ จะออกหากินตอนมืดๆเพื่อให้รอดพ้นจากนกต่างๆที่หากินตอนกลางวัน และมีผีเสื้อบางชนิดที่ปรับตัวให้ปีกมีสีมืดๆ ซึ่งผีเสื้อบางชนิด ปรับตัวซะเหมือนผีเสื้อกลางคืนไปเลยก็มี


เช่น ผีเสื้อสายัณห์ ผีเสื้อป่า ผีเสื้อหางติ่ง ผีเสื้อแถบขาว ผีเสื้อหนอน ผีเสื้อมะนาว ผีเสื้อเจ้าชาวเขียว สามารถบินเร็วเพื่อหลบหลีกจากการถูกจับได้ และบางชนิดจะบินช้าๆ นานๆจะกระพือปีกครั้งนึง และจะมีลาดลายบนปีกที่กลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น ผีเสื้อลายหินอ่อน ผีเสื้อร่อนลม ผีเสื้อกะลาสี ผีเสื้อจรกา และ ผีเสื้อบางชนิดจะทำตัวให้กลมกลืน มีสีสันที่คล้ายๆกับธรรมชาติรอบตัวเช่น ผีเสื้อแพนซีมยุรา 



2 ความคิดเห็น:

tamayapp กล่าวว่า...

3D Titanium Rod in Legume (10cm) for Iron - TiDi Art
This product is smith titanium not manufactured, used ford fusion titanium manufactured, nor stilletto titanium hammer is it used for athletic, body, or body, especially ford edge titanium 2019 high-quality titanium wood stoves products.

Unknown กล่าวว่า...

k574b4lsnib693 masturbators,dildo,cheap sex toys,male masturbator,wolf dildo,vibrators,horse dildo,dildos,dog dildo e195f6qduew924

แสดงความคิดเห็น